Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Du lịch Thái Lan du ngọn văn hóa ẩm thực đáo

Có Nhiều món ăn lạ như
Dulichthailan-an-gi
- Đừng cố thử ăn món Thái mà cay (nếu bạn không quen). Nên tranh thủ ăn luôn tại các đại siêu thị. Tầng 4 hoặc 5 thường là các food town với hàng chục loại đồ ăn, kể cả đồ VN; có đủ đồ tráng miệng và đồ uống. Nói chung tầm 45-50k/người là ăn ngon; rẻ hơn cũng được. Hầu như thanh toán bằng coupon, mua coupon khi vào ăn và nếu ko tiêu hết có thể refund lại.
- Cuối ngày nên làm vài ba cốc sữa chua và 1 chai La Vie thật to ở Seven 11 (chuỗi Minimart có ở khắp nơi trong Bangkok, giá rẻ, mở cửa tới 23h đêm hàng ngày) về khách sạn ăn.
- Trên đường đi bộ có thể mua hoa quả bán trên phố như măng cụt, sầu riêng.
 Đổi tiền
- Quầy đổi tiền có ở khắp nơi, tỷ giá có thể chênh lệch chút xíu nhưng nói chung chẳng đáng bao nhiêu. Có thể đổi ở Siam Commercial bank hoặc xuống máy bay nên đổi luôn 1 ít để có tiền trả taxi về khách sạn và để bo cho người khuân đồ của khách sạn.Nếu không có thể đổi tại Bangkok Exchange Co..LTD ở 122/48 Rachaprarop Rd. Phayathi, Rajthewee atunum, Bangkok.1040.Ngay chợ Pratunum.
- Tiêu tiền đến đâu đổi đến đó, tránh đổi nhiều không tiêu hết khi về lại phải đổi ngược thành USD thì thiệt mất 2 lần.
- Nếu có thể credit hoặc debit thì tốt nhất mang theo thẻ, mang nhiều tiền mặt có thể rơi, mất hoặc nhầm lẫn. Tất nhiên vẫn phải có tiền mặt để thanh toán ở những nơi không có máy cà thẻ.
Đi gì ?
Du Lịch Thái Lan
Phương tiện di chuyển đa dạng
- Nếu chưa quen đường sá, cứ taxi mà đi ,(phải xem nó có hộp meter trên nóc xe không hãy đi nhé) Rẻ và dễ chịu hơn Việt Nam. Đi từ sân bay về khách sạn và ngược lại tất nhiên nên đi taxi, hết khoảng 400-500 bath thôi.
- Nếu quen đường, đi tuk tuk thì cứ trả giá bằng 1/4 thôi. Tuy nhiên các bác tuk tuk rất hay gạ mình đến một số trung tâm bán đồ trang sức vì các bác dẫn khách đến là sẽ được coupon xăng dầu. Cần đi đâu cứ nói rõ hoặc mang bản đồ ra là được.
- Khi đi mua sắm, nhớ mang theo: card của khách sạn (lúc về chỉ cần đưa cho lái xe, đỡ giải thích nhiều).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét